Menu Đóng

Review sách: “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” – Sergio Zyman

Sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Sergio Zyman – cựu giám đốc Marketing của Coca Cola. Nội dung trong sách là những kinh nghiệm thực chiến của ông trong suốt quá trình làm Marketing thành công cho những thương hiệu nổi tiếng. Theo ông, Marketing là cả một nghệ thuật, nhưng vẫn phải bán được hàng và kiếm được tiền.

Thông tin sách:

  • Công ty phát hành: Happy.Live
  • Tác giả: Sergio Zyman
  • Xuất bản ngày: 12.10.2018
  • Kích thước sách: 16 x 24 x 3cm
  • Trọng lượng: 900g
  • Loại bìa: Bìa cứng
  • Số trang: 408

Link mua sách

Về tác giả Sergio Zyman

Sergio Zyman được biết đến là cựu giám đốc Marketing của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu: Coca Cola. Ông quan niệm rằng: “Không quan trọng việc tạo ra quảng cáo hay, đạt giải thưởng, điều mà người làm Marketing tiếp thị nên quan tâm là khả năng tiêu thụ của sản phẩm!”.

Ông được mệnh danh là một Marketer xuất chúng, với biệt danh “Aya-cola” trên đại lộ Madison, New York.

Sergio Zyman khiến người làm trong ngành Marketing nể phục khi giúp Coca Cola tăng 245% giá trị thị trường trong vòng 5 năm. Cụ thể là từ 56 tỷ đô (1993) lên 193 tỷ đô (1998). Ông cũng là CEO của công ty Z Marketing – một công ty chuyên cung cấp chiến lược marketing đẳng cấp vươn tầm thế giới.

Tham khảo review sách: Điều gì khiến khách hàng chi tiền

Nội dung sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền”

Nội dung sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” được tóm gọn trong 3 phần chính:

  • Phần 1: Marketing không phải là bí ẩn
  • Phần 2: Làm thế nào để bán được nhiều hàng nhất, làm ra nhiều tiền nhất
  • Phần 3: Đội ngũ nào sẽ làm những việc này?

Cụ thể, chúng ta cần hiểu rõ:

Marketing là việc chi tiền ra để kiếm về nhiều tiền hơn, đó là đầu tư, không phải chi phí! 

Để có thể thành công, các chiến lược phải được thực hiện theo quy củ, có từng bước đi rõ ràng, làm sao để khách hàng càng ngày càng muốn mua sản phẩm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, cần biết cách:

  • Quản lý hình ảnh thương hiệu
  • Tập trung vào những yếu tố cốt lõi mang tính mũi nhọn để tăng trưởng
  • Xây dựng được đội ngũ Marketing giỏi, và quản lý họ thật tốt!

Review của bạn đọc về cuốn sách này

Dưới đây là một số review do đơn vị phát hành Happy.Live tổng hợp:

Theo anh Nguyễn Đình Toàn – Phó tổng giám đốc Marketing của Suntory Pepsico Việt Nam: Cuốn sách này giúp anh nhất quán quan điểm của bản thân về Marekting. Đó là Marketing không chỉ là xây dựng thương hiệu, mà phải kiếm được tiền, nó phá vỡ những lời xin lỗi sau khi một chiến dịch Marketing thất bại. Hiện tại, người làm Marketing chỉ biết xin lỗi chắc chắn sẽ bị đào thải, thay vào đó chúng ta phải nhận ra sai lầm, khắc phục nó và sáng tạo hơn.

Theo chị Nguyễn Minh Hương – CEO Golden Communication Group: Sách trình bày logic, rõ ràng giúp người đọc hiểu đúng bản chất của Marketing là hỗ trợ công việc kinh doanh. Nó phải là đòn bẩy giúp hoạt động kinh doanh phát triển chứ không phải chỉ là bức tranh nghệ thuật để cả thế giới ngưỡng mộ, xuýt xoa nhưng không ai mua hàng.

Theo anh Nguyễn Văn Phương – Giám đốc Học viện thương hiệu và truyền thông Sage: Cuốn sách là lời khuyên mang tính đột phá, được chắt lọc từ thực tế, mang đến những định hướng, insights quan trọng. Nó giúp các chiến lược quảng cáo được hiện thực hóa một cách cụ thể từ lúc thai nghén cho đến khi trở thành một kết hoạch cụ thể, mang tính khoa học. Lúc này, thành công đến như một điều đó được định trước.

Link mua sách

Thiết nghĩ, ở vai trò người làm Marketing hiện đại hoặc đang tìm hiểu về ngành này bạn không nên bỏ qua cuốn sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền“. Bởi chỉ có kết quả thực tiễn là bán được hàng, có doanh thu, kiếm được tiền mới là minh chứng rõ nhất cho một chiến lược Marketing thành công.

Tham khảo thêm:

Sách Marketing hay nên đọc!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *