Menu Đóng

Cách viết Content Facebook hay, hấp dẫn và hiệu quả nhất!

Content Facebook là một trong những dạng content đang thể hiện sức mạnh của mình trong việc PR thương hiệu, giới thiệu sản phẩm với khả năng tiếp cận được số lượng khách hàng cực lớn.

Content Facebook là gì?

Content Facebook được hiểu là những nội dung đăng tải trên Facebook như: Bài viết (post), hình ảnh, video, gif,….với mục đích để PR, quảng cáo, cung cấp thông tin, tiếp cận khách hàng mục tiêu, bán hàng, giới thiệu sản phẩm,…

Khi mà số lượng người dùng Facebook đăng ngày một gia tăng thì đây chính là mảnh đất màu mỡ mà bất cứ người làm Marketing nào cũng nên khai thác trong thời gian tới.

Content Facebook càng thu hút, hấp dẫn và được trình dưới định dạng phù hợp sẽ càng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn.

→ Tìm hiểu: Content SEO là gì? Những yếu tố tạo nên content SEO chất lượng!

Những hình thức Content phổ biến trên Facebook

Dưới đây là những định dạng content thường được sử dụng trên Facebook :

  • Văn bản kết hợp hình ảnh
  • Văn bản kết hợp video
  • Văn bản thuần túy
  • Hình ảnh/Video
  • Văn bản kết hợp link
  • Câu hỏi thăm dò ý kiến

Những yếu tố tạo nên Content Facebook hay, chất lượng là gì?

Bạn sẽ khó có được content chất lượng trên Facebook nếu không có:

  • Chiến lược nội dung cụ thể

Những chiến dịch tiếp thị thành công luôn bắt đầu bởi những chiến lược cụ thể, phù hợp với mục tiêu đề ra. Vì thế, đừng quên xây dựng chiến lược cho những nội dung bạn sẽ xuất bản trên Facebook để mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Nó bao gồm: Chủ đề, số lượng bài viết, định dạng sử dụng, yêu cầu cụ thể, deadline, thứ tự đăng bài,…

  • Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề càng hấp dẫn càng thu hút được nhiều người quan tâm, dù là content trên website, Facebook, Instagram, Tiktok hay bất cứ nền tảng mạng xã hội (social) nào khác.

Bạn có thể sử dụng những con số cụ thể, những tính từ gây ấn tượng mạnh, những cái tên đang được quan tâm để tạo nên một tiêu đề thực sự hấp dẫn.

  • CTA tinh tế

Người dùng đôi khi không biết mục đích thực sự của nội dung mà họ đang đọc, hoặc họ sẽ đọc xong và rời đi như thường lệ. Do vậy, đừng quên khéo léo chèn những nội dung call to action tinh tế, cuốn hút để khách hàng làm theo như những gì bạn mong đợi nhé.

  • Định dạng content thu hút

Hãy làm nổi bật những gì bạn muốn khách hàng chú ý, sử dụng định dạng content dạng chữ, hình ảnh hoặc video phù hợp với mục đích truyền tải và đối tượng khách hàng mục tiêu. Có như vậy bạn mới chạm tới cảm xúc của họ và khiến họ nhớ tới bạn, yêu quý bạn một cách dễ dàng hơn.

Dịch vụ quản trị Fanpage

Cách viết Content Facebook hay, hấp dẫn, hiệu quả chi tiết nhất!

Để viết content Facebook hiệu quả, cần xác định mục đích của bạn là gì? Ví dụ như để tăng tương tác, bán hàng hay giới thiệu sản phẩm dịch vụ? Rồi từ đó có cách viết phù hợp nhất.

Dưới đây là một số hướng dẫn tương ứng với từng mục tiêu của content để bạn tham khảo:

Cách viết Content Facebook tăng tương tác

Có tương tác mới có cơ hội khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ, có tương tác mới bán được hàng. Để tạo ra content có tính tương tác cao, bạn có thể:

  • Đặt câu hỏi

Bạn biết đấy, câu hỏi luôn là cách bắt chuyện tự nhiên và nhận được nhiều tương tác nhất. Thay vì chỉ viết một đoạn content chung chung hãy đặt một câu hỏi cụ thể để kích thích mọi người comment (bình luận).

Bạn sẽ hỏi những câu hỏi có nhiều nghi vấn, có khả năng gây tranh cãi hoặc hơi phí lý sẽ thu hút được nhiều tương tác hơn.

  • Sử dụng hình ảnh/video trực quan, hấp dẫn

Content không phải chỉ bao gồm câu chữ mà còn là hình ảnh, video. Nhiều minh chứng cho thấy hình ảnh và video trong nhiều trường hợp sẽ có tính lan truyền nhiều hơn content dạng chữ.

Đừng ngại chi cho những hình ảnh thiết kế chuyên nghiệp, đúng với chủ đề để thấy hiệu quả nó mang lại nhé! Đó có thể là:

    • Ảnh Quote
    • Infographics
    • GIF
    • Video
    • Memes
  • Chia sẻ kiến thức hữu ích

Mọi người thường lưu lại hoặc chia sẻ những bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Ví như:

Các bà mẹ bỉm sữa hay chia sẻ những bài viết hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sơ sinh, cách cho ăn dặm, cách nấu những món ngon cho bé,…

Do vậy, hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực hoạt động của bạn và tích cực chia sẽ những thông tin hữu ích tới khách hàng mục tiêu của mình. Để khi phát sinh nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ họ sẽ nghĩ tới bạn đầu tiên.

Cách viết Content định hướng người dùng (Educate) trên Facebook

Content định hướng là bước đầu tiên trong kế hoạch xây dựng nội dung chất lượng trên Facebook. Và dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Đặt trọng tâm vào khách hàng

Nhiều doanh nghiệp thường quá nôn nóng nên trong những bài content mục đích educate người dùng lại lồng ghép bán hàng quá sớm. Điều này ít nhiều tạo nên sự đề phòng ở khách hàng tiềm năng, sau này sẽ gây khó khăn khi doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm.

Trước khi nhận lại hãy cho đi, đó là nguyên tắc chưa bao giờ sai. Hãy kiên nhẫn quan tâm chăm sóc khách hàng trước khi muốn họ bỏ tiền túi ra mua hàng của bạn.

  • Cung cấp nhiều giá trị miễn phí

Người gây ấn tượng với bạn có phải người thường xuyên giúp đỡ, xuất hiện đúng lúc bạn cần? Vì thế, doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng và có được vị trí nhất định trong lòng khách hàng hãy không ngừng cung cấp những giá trị tốt đẹp tới họ, và nhớ là nên miễn phí nhé.

Đứng trước 2 nhãn hàng, một nhãn hàng luôn chia sẻ quan tâm tới bạn và một nhãn hàng hờ hững, bỏ mặc, bạn sẽ chọn ai? 

Câu trả lời quá rõ ràng rồi phải không? Vì thế, ngay hôm nay hãy lên kế hoạch về việc chia sẻ giá trị nhiều hơn tới khách hàng, và nếu bạn chia sẻ nhiều hơn đối thủ của bạn sẽ càng khiến khách hàng yêu thích bạn hơn.

  • Nuôi dưỡng khách hàng bằng những content giá trị, chia sẻ đều đặn

Như đã chia sẻ ở trên, nội dung giá trị chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn tiếp cận và chiếm được cảm tình của khách hàng. Tuy nhiên, điều này cần thực hiện đều đặn, liên tục trong một thời gian dài mới cho kết quả xứng đáng.

Vì thế, hãy kiên trì nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn bằng những content giá trị trong một thời gian đủ dài.

Cách viết Content Facebook bán hàng

Sau khi educate khách hàng, chắc hẳn bạn đang nóng nòng bán được hàng? Vậy đừng quên tham khảo một số cách viết content bán hàng hiệu quả trên Facebook dưới đây:

  • Hãy tặng một món quà miễn phí

Sau khi dành tặng khách hàng mục tiêu những nội dung giá trị để educate, tiếp theo hãy tặng họ một món quà miễn phí nào đó như: Tài liệu định dạng ebook, pdf, Case study, Whitepaper liên quan đến sản phẩm của bạn.

Ví dụ, nếu bạn bán sữa cho bé, hãy tặng các mẹ một ebook hoặc file pdf về cách sử dụng các loại sữa giúp bé tăng cân, giảm táo bón, phát triển chiều cao; cách phân biệt sữa thật – giả,… bằng cách khuyến khích khách hàng điền email để bạn gửi cho họ.

  • Kích thích sự tò mò của khách hàng

Kích hoạt sự tò mò tạo bước khởi đầu cho hành trình khách hàng theo phễu bán hàng chuyên nghiệp. Khi khách hàng quan tâm và có cảm tình với thương hiệu, sản phẩm của bạn thì việc kích hoạt sự tò mò nhấp vào đường link tìm hiểu sản phẩm, giải pháp,… chính là thành công ban đầu mà bạn đạt được.

Để làm được điều này, hãy sử dụng những nội dung đủ mạnh, đủ hấp dẫn để khách hàng tương tác và bị cuốn hút.

  • Không nên kêu gọi mua hàng quá đà

Tuy mục đích cuối cùng của chúng ta là bán được hàng, nhưng việc kêu gọi quá đà sẽ phản tác dụng, tạo nên sự mệt mỏi và đề phòng ở khách hàng. Vì thế, hãy cố gắng tạo nên những nội dung CTA tinh tế nhất.

Loan hy vọng qua những chia sẻ trên đây bạn đã hiểu được content Facebook là gì, cách viết content Facebook hấp dẫn, hiệu quả nhất. Hãy đọc kỹ lại một lần nữa và áp dụng để đo lường hiệu quả nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *