Menu Đóng

5+ cuốn Sách Content Marketing hay dân viết lách phải đọc ngay!

Sách Content hay

Xin chào các bạn Content Writer, trong bài viết này, hãy cùng Lagital.Com điểm qua một số cuốn sách content hay mà dân viết lách phải tìm đọc nhé! 

Có thể bạn quan tâm: Top sách Marketing hay nên đọc

Sách Content hay
Sách Content hay

1. Sách “Thôi miên bằng ngôn từ”

“Thôi miên bằng ngôn từ” là cuốn sách gối đầu giường của bất cứ ai muốn trở thành cây viết lách tài ba.

Sách nhấn mạnh sự kỳ diệu của ngôn từ trong việc viết thư bán hàng cũng như các dạng bài viết khác. Tác giả cuốn “Thôi miên bằng ngôn từ” – Joe Vitale khẳng định quan điểm rằng: “ Người viết phải biết cách đặt mình vào vị trí của người đọc.” Chỉ có như vậy mới biết người đọc cần gì, mong đợi điều gì.

Bên cạnh đó, Joe Vitale còn lần lượt phân tích cảm xúc, suy nghĩ của con người khi đọc những ngôn từ đủ sức nặng.

Và vì “bạn không thể ép tôi đọc một lá thư dở tệ” nên việc sử dụng ngôn từ sao cho đúng hoàn cảnh, diễn tả như mọi thứ đang hiển hiện trước mặt người đọc là điều chúng ta phải làm được.

Trong những cuốn sách đã đọc, Lagital.COm đánh giá cao cuốn “Thôi miên bằng ngôn từ” bởi nó gợi mở một cách viết content thật sinh động và hiệu quả, đó là: Hãy viết và ví von một cách tinh tế, đó là cách chúng ta chạm đến cảm xúc của người đọc.

Mua sách trên Tiki

Sách "Thôi miên bằng ngôn từ"
Sách “Thôi miên bằng ngôn từ”

2. Sách “Content hay nói thay nước bọt”

“Content hay nói thay nước bọt” thuộc top sách hay về content marketing, được phát hành bởi MediaZ phù hợp với những bạn mới bước chân vào nghề viết lách.

Nội dung của sách sẽ giúp chúng ta hiểu từ cơ bản đến chuyên sâu về các loại hình contentsocial content, content SEO, content marketing, hay email.

Bạn sẽ biết cách xây dựng kế hoạch content bài bản, biết cách bắt đầu viết như thế nào là đúng. Bên cạnh đó, việc kết hợp visual và copy sẽ giúp content chất lượng và chạm đến cảm xúc, nỗi lòng của đọc giả/khách hàng một cách hiệu quả nhất!

Dạo qua một vòng những phản hồi, nhận xét của những ai đã mua sách bạn sẽ thấy cuốn sách này là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua khi muốn nâng tầm khả năng viết lách của mình.

Đọc bài: Cách viết bài chuẩn SEO

Mua sách trên Tiki

Sách "Content hay nói thay nước bọt"
Sách “Content hay nói thay nước bọt”

3. Sách “Cashvertising – Sáng tạo nội dung bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai”

Cuốn “Cashvertising – Sáng tạo nội dung bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai” này mình mua năm 2020 với hy vọng sau khi đọc và học hỏi sẽ viết quảng cáo chất hơn, ra đơn hiệu quả hơn.

Có thể nói đây là một ấn phẩm khá đẹp và thiết kế bài bản từ RIO Book. Nội dung xoay quanh những bí mật sáng tạo content của những công ty quảng cáo chuyên nghiệp. 

Sách có một tờ rời giống như “bản đồ kho báu” để tóm tắt nội dung chủ đạo và mình thích sự sáng tạo này.

Nếu bạn thắc mắc về chủ đề nội dung của sách thì tên sách đã nói lên tất cả, chủ yếu là nội dung bán hàng, quảng cáo.

Nếu bạn đang tự hỏi cuốn sách này dành cho ai thì mình nghĩ là nó dành cho tất cả những ai muốn viết quảng cáo bài bản và thu hút hơn.

Mua sách ở đây!

Sách "Cashvertising – Sáng tạo nội dung bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai"
Sách “Cashvertising – Sáng tạo nội dung bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai”

4. Sách “Inbound Content – Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức inbound”

Nếu ngày trước, content bán hàng là giới thiệu sản phẩm, mời gọi mua hàng sao cho thuyết phục thì ngày nay, content hiệu quả là theo phương thức Inbound Marketing.

Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức Inbound nghĩa là chúng ta sẽ tạo nội dung thu hút đọc giả, những nội dung giá trị và có liên quan đến sản phẩm dịch vụ là tốt nhất!

Inbound Content là cuốn sách nằm trong bộ sách Inbound Marketing của HubSpot. Chà, cái tên đình đám này chắc hẳn sẽ mang đến những nội dung giá trị cho đọc giả đây!

Nội dung của sách được tác giả Justin Champion gói gọn trong 8 bước triển khai bao gồm:

  1. Khái niệm;
  2. Lên kế hoạch;
  3. Xây dựng tiến trình nội dung;
  4. Biên tập, đánh giá nội dung;
  5. Xuất bản nội dung và tiến hành quảng bá;
  6. Sắp xếp;
  7. Phân tích kết quả
  8. Cải tiến quy trình nếu cần.

Mua sách trên Tiki

Sách "Inbound Content - Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức inbound"
Sách “Inbound Content – Xây dựng chiến lược nội dung theo phương thức inbound”

Theo đó, để tạo ra nội dung giá trị, tác giả cần vẽ được chân dung khách hàng và hành trình dẫn đến hành vi mua hàng của họ. Với một người làm nội dung chuyên nghiệp, mọi thứ là chủ động, là trong kế hoạch, nói không với việc đợi chờ ý tưởng phát sinh.

Bên cạnh đó, cần xuất bản nội dung một cách đều đặn với tiến trình rõ ràng để tiếp cận khách hàng và trở thành một người đồng hành đáng tin cậy.

Tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, mang tính thuyết phục cao chính là yếu tố khơi gợi cảm xúc ở đọc giả. Để từ đó, khách hàng sống trong chính câu chuyện của chúng ta, hiểu nỗi niềm, khó khăn và thỏa mãn với cách giải quyết vấn đề mà chúng ta đề xuất.

Có thể nói, đây là một cuốn sách mang tính thực chiến cao, hữu ích và phù hợp với những cá nhân, công ty, blogger có chiến lược tiếp thị lâu dài, bài bản.

5. Sách “Content Marketing – GAM7”

“Content Marketing – GAM7” là cuốn sách về content marketing khá hay dành cho những bạn làm Copywriter với xu hướng bắt trend kịp thời, thu hút đọc giả.

Từ hình thức đến nội dung, sách Content Marketing đều mang lại trải nghiệm chỉnh chu, bài bản, có chọn lọc.

Nhiều bạn đọc đánh giá đây là cuốn sách khơi gợi lên sự sáng tạo, đánh thức những tiềm năng trong họ. 

Không chỉ tập trung vào content, Content Marketing của GAM7 còn giúp chúng ta có thêm bài học kinh nghiệm về thiết kế quý giá. Bạn sẽ cảm nhận được một tư duy thiết kế tự nhiên như hơi thở, không chút “giả trân”.

Tham khảo: Content Marketing là gì?

Mua sách ở đây!

Sách "Content Marketing - GAM7"
Sách “Content Marketing – GAM7”

Trên đây là top 5 cuốn sách content hay mà mình nghĩ là những ai theo nghề viết lách nên đọc. Đọc để có thêm kiến thức, để biết mình phù hợp với loại content nào. Đọc để có cảm hứng sáng tạo ra những bài viết hay hơn, hiệu quả hơn nữa!

Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *